Đây là con số được công bố tại Ngày hội chạy bộ hưởng ứng Ngày Sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra hôm 21/3 vừa qua tại Công viên Hồ Bán Nguyệt, Tp. Hồ Chí Minh.

Kết quả khảo sát và nghiên cứu của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam được công bố tại Ngày hội chạy bộ hưởng ứng “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới 20/3” lần thứ 3 cho thấy, người Việt Nam chưa thật sự quan tâm đúng mức đến vấn đề sức khỏe răng miệng.
Thực tế, ở nước ta hiện có trên 90% người bị mắc các bệnh răng miệng như viêm lợi, viêm quanh răng, sâu răng... Trong khi đó, sâu răng nằm trong top 3 nguy cơ hàng đầu cho sức khỏe, chỉ sau tim mạch và ung thư. Đặc biệt, có trên 85% trẻ em 6-8 tuổi bị sâu răng sữa và trung bình mỗi trẻ em lứa tuổi này có trên 6,5% răng đã bị sâu. Đây là thực trạng báo động.
Rèn luyện thói quen chăm sóc răng miệng từ bé giúp trẻ em bảo vệ sức khỏe răng miệng và luôn tự tin với nụ cười tỏa sáng.
Ngày hội chạy bộ vừa qua đã thu hút sự tham gia của hơn 6.000 phụ huynh, trẻ em và những người trẻ tại TP Hồ Chí Minh tham gia. Lần đầu tiên đến Việt Nam vào năm 2013, “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” do Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phối hợp với nhãn hàng P/S của Công ty Unilever Việt Nam tổ chức đã góp một phần đáng kể vào công tác tuyên truyền thay đổi thói quen chăm sóc răng miệng của trẻ em trên cả nước, cụ thể nhất là lứa tuổi học sinh tiểu học – giai đoạn mà các em đã bắt đầu chủ động trong việc chăm sóc răng miệng mỗi ngày.
Trong lần đầu tiên tổ chức, chương trình đã có hơn 7 triệu em học sinh cam kết chải răng đều đặn mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và tối. Trong năm thứ hai tổ chức tại Hà Nội, “Ngày Sức Khỏe Răng Miệng Thế Giới” đã đón nhận hơn 3.000 em học sinh đến thực hành chải răng đúng cách.
 
Hơn 6.000 người trong đó có cả các ngôi sao nổi tiếng như ca sĩ Phạm Quỳnh Anh, Quanh Anh The Voice Kids… đã nhiệt tình hưởng ứng tham gia ngày hội.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Blogger Templatekết nối bạn bè © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top